Trung Quốc yêu cầu ngừng bán toàn bộ sữa sản xuất trước 14/9

10:08, 14/10/2008

Hôm qua (14/10), chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu toàn bộ sản phẩm sữa bột, sữa nước sản xuất trước ngày 14/9 cần được đưa ra khỏi các giá hàng để kiểm tra melamine.

Đây là biện pháp mới nhất mà Bắc Kinh thực hiện nhằm cố gắng lấy lại lòng tin người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm Trung Quốc, sau khi vụ bê bối sữa bẩn xảy ra làm bốn em nhỏ tử vong, hàng chục nghìn em khác bị ốm.

 

Chính quyền đổ lỗi cho nhà cung cấp sữa nguyên liệu, đã trộn hóa chất công nghiệp melamine vào sữa để gia tăng hàm lượng protein. Melamine có thể gây ra sỏi thận thậm chí là suy thận với người sử dụng.

 

Trích thông tư chung của sáu bộ và cơ quan chính phủ, hãng Tân Hoa xã hôm nay cho hay, toàn bộ sản phẩm sữa bột, sữa nước sản xuất trước ngày 14/9 đều là đối tượng kiểm tra melamine. "Bất kể một nhãn hiệu nào, một lô hàng nào đều cần ngừng tiêu thụ để kiểm tra hóa chất", hãng Tân Hoa xã đưa tin.

 

Theo đó, mọi sản phẩm sẽ chỉ được bán trở lại sau khi qua cửa kiểm tra chất lượng và dán mác an toàn.

 

Tính đến thời điểm này, chỉ một số loại sữa bột bị thu hồi tại Trung Quốc đại lục. Ngày 16/9, danh sách thu hồi gồm 69 lô hàng sữa bột của 22 công ty sữa. Một danh sách khác đưa ra ngày 19/9 có việc thu hồi sữa nước.