Iran thử tên lửa đất đối đất

08:18, 12/11/2008

Iran hôm 12/11 cho biết đã tiến hành thử thành công tên lửa đất đối đất thế hệ mới.

Truyền hình Iran đưa tin lực lượng vũ trang nước này đã thực hiện các cuộc diễn tập thường kỳ trong vài tháng gần đây, trùng với thời điểm có tin cho rằng Mỹ hoặc Israel có khả năng tấn công chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

 

Thông tin này được đưa ra một ngày sau khi báo chí Iran cho hay lực lượng Cảnh vệ Cách mạng Iran đã tử tên lửa loại mới, Samen gần biên giới với Iraq.

 

"Iran đã thử thành công tên lửa đất đối đất thế hệ mới", truyền hình Iran cho biết. Trong khi đó theo kênh truyền hình tiếng Anh Press TV, tên lửa thế hệ mới được thử nghiệm có tên Sejil, một loại vũ khí có thể sử dụng nhiên liệu rắn và được xem là có khả năng đánh chặn. Theo Press TV, tên lửa mới có hai phần và thể hiện khả năng bảo vệ lãnh thổ Iran.

 

Mỹ và các đồng minh phương Tây nghi ngờ Iran đang phát triển việc sản xuất bom nguyên tử, cáo buộc mà Tehran phủ nhận. Iran tuyên bố sẽ đáp trả bất kỳ một cuộc tấn công nào vào lãnh thổ nước này cũng như đóng cửa eo biển Hormuz, con đường vận chuyển dầu mỏ quan trọng của thế giới nếu bị tấn công.