Nổ bom gần sứ quán Mỹ tại Afghanistan

08:13, 27/11/2008

Một vụ đánh bom tự sát bằng xe hơi đã xảy ra gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kabul của Afghanistan vào hôm  27/11 làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Cảnh sát và các nhân chứng cho biết vụ tấn công diễn ra cách cổng ra vào Đại sứ quán Mỹ, nơi được bảo vệ an ninh rất nghiêm ngặt chỉ khoảng 60m. Nhiều khả năng mục tiêu của vụ khủng bố là một đoàn xe quân sự nước ngoài đang đi qua khu vực.

 

Vụ nổ đã khiến vài xe hơi cùng 1 xe buýt đỗ gần đó bị phá hủy nghiêm trọng. Một vũng máu lớn trên đường phố cùng một cái cây bị đốt cháy khiến cảnh tượng thêm kinh hoàng.

 

Cảnh sát trưởng thành phố, Tướng Alishah Paktiawal nói: "Các thông tin chúng tôi nhận được đến thời điểm này cho biết 4 người đã thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ việc. Đây là một vụ tấn công tự sát". Thi thể của kẻ đánh bom nằm trên đường gần chiếc xe được dùng trong vụ tấn công.

 

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm thực hiện vụ khủng bố, song các phần tử Taliban và mạng lưới Haqqani được cho là đứng sau những vụ đánh bom đang ngày càng gia tăng tại thủ đô Kabul. Đại sứ quán Mỹ ở Afghanistan đóng cửa vào hôm nay nhân lễ Tạ ơn.