Tùy viên thương mại Iran tại Pakistan bị bắt cóc

08:02, 13/11/2008

Một nhóm tay súng đã bắt cóc Tùy viên thương mại lãnh sự quán Iran và giết chết cảnh vệ của ông này ở thành phố tây bắc Pakistan, Peshawar vào hôm 13/11.

Một cảnh sát cho biết nhà ngoại giao Iran đang trên đường tới lãnh sự quán ở Peshawar khi một số kẻ tấn công chiếc xe chở ông. "Những kẻ tấn công đã bắn tới tấp khiến chiếc xe phải dừng lại. Sau đó chúng lôi nhà ngoại giao khỏi xe trong khi cảnh vệ của ông bị bắn chết", cảnh sát Banaras Khan nói.

 

Những kẻ có vũ trang đã đưa Tùy viên thương mại Iran lên một chiếc xe khác và đi mất. Nhà chức trách lập tức bao vây khu vực con đường chính của thành phố, nơi vụ việc xảy ra nhằm tìm ra tung tích nhà ngoại giao.

 

Vụ bắt cóc xảy ra chỉ một ngày sau khi một nhân viên nhân đạo Mỹ và người lái xe của ông bị giết chết ngay bên ngoài văn phòng tại khu vực University TownPeshawar. Hiện chưa rõ những kẻ tấn công là ai. Tuy nhiên khu vực gần Peshawar, thành phố lớn nhất tây bắc Pakistan được biết tới là căn cứ địa của Taliban và al-Qaeda. Nơi đây cũng đã chứng kiến nhiều vụ đánh bom và tấn công tự sát trong thời gian gần đây.

 

Hôm thứ ba, một kẻ đánh bom tự sát đã đi bộ tới cổng sân vận động ở Peshawar và kích nổ khối thuốc mang theo người. Vụ tấn công xảy ra khi Tỉnh trưởng North-West Frontier rời đi sau khi xem một trận đấu thể thao. Ông này không bị thương nhưng vụ việc đã cướp đi sinh mạng của 1 người và làm 3 người bị thương.