Hai máy bay đâm nhau giữa trời Sydney

09:19, 18/12/2008

Một máy bay, hôm  qua 18/12, đâm vào nhà dân ở vùng ngoại ô Casula, tây nam Sydney và bốc cháy sau khi va chạm với một máy bay khác. Các nhà chức trách Australia cho biết có hai người thiệt mạng.   

Các nạn nhân là người trên máy bay còn người trong ngôi nhà bị nạn "đã được sơ tán an toàn", theo phát ngôn viên Fiona Cook của Cơ quan Cấp cứu.

 

"Hai máy bay đâm vào nhau. Một chiếc hạ cánh an toàn còn chiếc kia được tin vào là đã lao vào một ngôi nhà", sĩ quan Craig Brierley thuộc Lữ đoàn Cứu hỏa Sydney cho biết. "Chiếc máy bay đâm vào ngôi nhà bị cháy rụi".

 

Nhân chứng cho biết, phần sau của ngôi nhà bị phá nát. "Tôi đang đi dọc đường M5 và tôi nhìn thấy một vật lao xuống", một người đàn ông thuật lại trên Đài Phát thanh Fairfax. "Nó đâm vào phần sau một ngôi nhà gần đường Box và phá nát tất cả".

 

Chiếc máy bay thứ hai, được tin là chở hai người, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Bankstown liền kề. Một phát ngôn viên cho biết sân bay này đã phải đóng cửa trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bà không nói rõ có bao nhiêu người trên máy bay và liệu có ai bị thương hay không.

 

"Tất cả những gì tôi có thể tiết lộ là viên phi công đã được các nhân viên cứu thương chăm sóc và hiện cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn. Đó là một thủ tục bình thường sau một vụ tai nạn như thế này", người phát ngôn nói.