Mưa lớn tại Italy, Rome tuyên bố tình trạng khẩn cấp

15:34, 12/12/2008

Rome đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi mưa lớn khiến sông Tiber dâng cao, đe doạ gây lũ lụt và đã có bốn người chết vì mưa lớn.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự cho hay, nước sông Tiber đã dâng cao khoảng 5 mét trong hai ngày qua và có thể tràn bờ.

Sông Aniene nhỏ hơn, chảy vào Tiber, đã trở nên “quá tải” khiến chính quyền thành phố buộc phải sơ tán hàng trăm người tại những khu phố thấp ở Rome. "Nó giống như có động đất vậy”, Thị trưởng Rome Gianni Alemanno nói với báo La Repubblica.

Khách du lịch đã chen nhau chụp ảnh lúc nước sông Tiber dâng cao dưới cây cầu trong thành phố. Trong những ngày gần đây, người dân Italy đã sống trong điều kiện thời tiết tồi tệ. Đài truyền hình nước này đã phát đi những hình ảnh các khu vực lân cận chìm trong lụt lội, bùn đất.

Hôm qua (12/12), mưa lụt đã làm giao thông đình trệ từ Milan ở phía bắc tới Palermo, Sicily, ở phía nam khi các chuyến xe lửa phải đình hoãn, và rất nhiều đường phố chìm trong nước hay cây đổ chắn ngang đường.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có bốn người thiệt mạng vì mưa lũ. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể một người đàn ông ở phía nam Italy bị mưa lũ cuốn trôi, một người tử nạn khi xe của ông lao vào cây, người khác chết trong vụ tai nạn xe hơi trong mưa bão.

Hôm thứ Năm, một phụ nữ đã thiệt mạng sau khi xe của bà bị chìm trong nước tại một đường hầm ở Rome.