Bom nổ trong khu nhà Chính phủ

08:55, 08/01/2009

Vào 2h chiều (8/1), một quả bom nhỏ đã phát nổ trong khu nhà chính phủ của Thái Lan khi Thủ tướng nước này đang chủ trì một cuộc họp. Tuy nhiên, không xảy ra thương vong nào trong vụ nổ và quả bom có lẽ bị bỏ lại trong cuộc biểu tình gần đây.

Thiết bị gây ra vụ nổ nhỏ trong khu nhà chính phủ tại Bangkok khi ông Abhisit Vejjajiva chủ trì cuộc họp an ninh quốc gia có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng, các tướng lĩnh quân đội và Cảnh sát trưởng quốc gia Thái.

Theo Pongsak Siriwong, quan chức điều hành trong khu nhà chính phủ thì, qủa bom phát nổ khi các nhân viên đóng miệng cống lúc kiểm tra an ninh trong khu nhà, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Thiếu nhi quốc gia vào thứ Bảy tới.

“Chúng ta có thể tìm ra nhiều quả bom nữa trong tương lai”, ông Pongsak nói.

Cảnh sát cho rằng, quả bom do những người biểu tình của Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) để lại khi chiếm giữ khu nhà từ tháng 8 năm ngoái trong cuộc biểu tình phản đối chính phủ cũ.

PAD đã rời khu nhà chính phủ Thái Lan vào tháng 12 khi toà án quyết định giải tán đảng cầm quyền dẫn tới sự sụp đổ chính quyền do ông Somchai đứng đầu.

Các cảnh sát chịu trách nhiệm dọn dẹp khu nhà sau khi người biểu tình rút lui đã tìm thấy nhiều vật liệu nổ và vũ khí. Ông Abhisit, đến từ đảng Dân chủ đối lập với cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin, đã được bầu là Thủ tướng Thái Lan hồi tháng 12 vừa qua.