Lênh đênh 25 ngày trên biển trong thùng xốp vẫn sống sót

15:49, 20/01/2009

Hai người đàn ông đã trôi nổi 25 ngày  trong một chiếc thùng xốp lớn trên biển cả đã được đội cứu hộ Australia cứu thoát.

Hai người đàn ông Myanmar được cứu thoát sau khi trôi dạt hàng trăm dặm trong một chiếc thùng xốp màu đỏ khi đội cứu hộ  tuần tra thị sát bằng máy bay tại bờ biển vào hôm thứ 7 vừa rồi bắt gặp họ đang vẫy chiếc áo sơ mi kêu gọi cấp cứu.

 

Những người cứu hộ đã vây quanh 2 người đàn ông khi họ trôi nổi trên eo biển Torres nằm giữa biển AustraliaIndonesia và gọi trực thăng kéo họ lên an toàn

 

Hai người đàn ông cho biết thuyền gỗ đánh cá của họ có 11 người Myanmar trong đoàn và 7 người Thái Lan đã bị vỡ do sóng đánh mạnh và tất cả đã chìm xuống biển cả.

 

Đoàn ngư dân đã phát tín hiệu cấp cứu tuy nhiên không ai biết. 2 người đàn ông sống sót cho biết họ may mắn trèo lên chiếc thùng xốp trong khi đồng nghiệp của họ liều mạng bám lên những mảnh vỡ của thuyền. Họ nói rằng, họ sống sót là nhờ uống nước ngọt còn lại trong chiếc thùng lạnh và ăn những miếng cá còn sót trong container.

 

Trong khi lênh đênh  trên sóng biển, họ không nhớ chính xác là bao nhiêu ngày, nhưng họ cho biết họ đã trôi nổi trên biển khoảng 25 ngày trước khi được cứu sống.