Rơi trực thăng tại Mỹ làm 8 người chết

09:48, 05/01/2009

8 người đã thiệt mạng và người thứ 9 bị thương nặng sau khi một chiếc trực thăng đang trong hành trình ra giàn khoan ngoài khơi đã bị rơi vào chiều qua 4/1 ở khu vực cách New Orleans, Mỹ khoảng 160km về phía tây nam.

Chiếc trực thăng do PHI Inc quản lý đã gặp nạn vào khoảng 3:30 chiều qua, ngay sau khi cất cánh từ căn cứ của PHI ở Amelia. Người phát ngôn công ty Richard Rovinelli cho hay hiện chưa rõ chiếc máy bay bị rơi thuộc loại nào cũng như chính xác điểm đến của nó. Ông này cho hay chiếc máy bay chở theo 2 phi công và 7 hành khách. Danh tính của các nạn nhân chưa được công bố.

 

Lực lượng bảo vệ bờ biển đã hỗ trợ việc tìm kiếm các thi thể cũng như người sống sót. Nạn nhân may mắn còn sống đã được chuyển tới Trung tâm Y tế Ochsner ở ngoại ô New Orleans song đang trong tình trạng nguy kịch.

 

PHI chuyên cung cấp dịch vụ trực thăng chuyên chở hành khách tới các dàn khoan dầu và khí đốt ở ngoài khơi Louisiana. Công ty này cũng kinh doanh dịch vụ trực thăng y tế.

 

Hồi tháng 6, một máy bay y tế của PHI đã bị rơi tại Texas khiến 4 người thiệt mạng gồm phi công, nhân viên y tế, y tá và bệnh nhân. Phi hành đoàn đã nhận chuyển bệnh nhân sau khi một công ty trực thăng khác không nhận chuyên chở do mây quá dày đặc khiến tầm nhìn kém.