Tên lửa Mỹ làm 27 người Pakistan thiệt mạng

08:41, 14/02/2009

Sáng ngày Thứ Bảy, 14/2/2009, các tên lửa do quân đội Mỹ lại làm 27 người Pakistan thiệt mạng trong một vụ không kích tại vùng biên giới.



Vụ tấn công được thực hiện bởi loại máy bay không người lái. Tên lửa được điều khiến từ xa đã lao xuống vùng biên giới Pakistan giáp Afghanistan.

Nguồn tin tình báo Mỹ cho hay, trong số người chết, có nhiều quân nổi dậy. Khu vực bị tấn công thuộc ngôi làng Shrawangai Nazarkhel ở vùng Nam Waziristan, được coi là căn cứ địa vững mạnh của quân nổi dậy Taliban và quân khủng bố al-Qaida. Thậm chí đây còn được cho là nơi thủ lĩnh Osama bin Laden và phó tướng Ayman al-Zawahri của al-Qaida đang trú ẩn.

Phiến quân Taliban đã nhanh chóng đưa các xác chết và những người bị thương tại ngôi làng Shrawangai Nazarkhel đi ra nơi khác.

Phía quân đội Mỹ chưa có bình luận nào về sự việc trên. Tuy nhiên hiện tại ở khu vực này, chỉ có quân đội Mỹ là sử dụng loại máy bay không người lái để phóng tên lửa được điều khiến từ xa xuống các mục tiêu phía dưới.

Các máy bay không người lái của Mỹ đã thực hiện hơn 30 cuộc tấn công vào vùng biên giới Pakistan giáp Afghanistan kể từ tháng 7/2008 tới nay, gây nên sự phản ứng bất bình từ phía dân chúng Pakistan. Còn chính quyền Pakistan thì luôn phàn nàn rằng các vụ tấn công toàn giết hại dân thường là nhiều.