Trung Quốc: Pháo hoa thiêu trụi khách sạn 44 tầng

13:36, 09/02/2009

Hãng thông tấn Mỹ AP ngày 9/02 đưa tin, một khách sạn 44 tầng sang trọng đang được xây dựng đã bị thiêu trụi vì màn bắn pháo hoa biểu diễn trong lễ hội Đèn lồng được tổ chức tại thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc.

Vụ hoả hoạn xảy ra vào lúc 13:00 GMT (khoảng 8 giờ tối ngày 9/02 theo giờ Việt Nam) tại khách sạn mang tên Mandarin Hotel do tập đoàn xây dựng của kiến trúc sư Rem Koolhaas người Hà Lan thiết kế, khi màn trình diễn pháo hoa phục vụ lễ hội Đèn lồng (15/01 âm lịch) của người Trung Quốc bắt đầu.

 

Theo những tin tức ban đầu, chưa có trường hợp thương vong nào được báo cáo liên quan đến vụ hoả hoạn bất ngờ này.

 

Rất nhiều quả pháo hoa nổ chưa hết kéo theo những vệt khói đen và rơi xuống mặt đất như những cục than hồng.

 

Tại khu vực bắn pháo hoa biểu diễn phục vụ ngày lễ Đèn lồng có ít nhất 6 đội lính cứu hoả đang ứng trực. Tuy đã chủ động chữa cháy khẩn cấp nhưng các nhân viên cứu hoả cũng đã rất vất vả mới dập tắt được đám cháy.

 

Lực lượng cảnh sát của thành phố Bắc Kinh buộc phải ngăn cản những người dân hiếu kỳ tiến sát khu vực đang cháy. Tuyến đường cao tốc lối vào khu vực cũng đã được phong toả  để đảm bảo an toàn và tạo điều kiện để lính cứu hoả hoạt động.

 

Anh Li Jian, một người đi xem pháo hoa cho biết, anh đã nhìn thấy khói đen bốc lên từ nóc của khách sạn ngay sau một loạt pháo hoa được bắn lên. Anh Li Jian khẳng định: “Khói bốc lên một lúc không lâu trước khi ngọn lửa bùng lên”.