Bin Laden cáo buộc các lãnh đạo Arập chống người Hồi giáo

08:51, 14/03/2009

Trong một đoạn ghi âm được phát trên kênh truyền hình Al Jazeera hôm 14/3, trùm khủng bố Osama bin Laden đã lên tiếng cáo buộc các lãnh đạo Arập đang cùng phương Tây âm mưu chống lại người Hồi giáo và kêu gọi những người ủng hộ hắn chuẩn bị một cuộc thánh chiến (jihad).

"Rõ ràng là lãnh đạo một số quốc gia Arập đã thông đồng cùng liên quân viễn chinh theo chủ nghĩa phục quốc Do Thái tìm cách chống lại người Hồi giáo. Những nước Arập này Mỹ luôn gọi là ôn hoà", Bin Laden nói và không đề cập cụ thể tới tên bất kỳ lãnh đạo Arập nào.

 

Bin Laden yêu cầu những người ủng hộ hắn chuẩn bị thánh chiến nhằm "thực thi lẽ phải và loại bỏ những điều sai trái". Thủ lĩnh tổ chức khủng bố Al Qaeda từng đưa ra một lời kêu gọi thánh chiến tương tự vào ngày 14/1.

 

Bin Laden miêu tả chiến dịch quân sự của Israel tại Gaza cũng như những cuộc tấn công của quân Do Thái vào lãnh thổ Palestine là "một sự tàn sát". Hắn nhấn mạnh các chiến binh muốn giúp đỡ người dân Gaza cần phải ủng hộ người Iraq chống lại liên quân do Mỹ dẫn đầu và chính phủ đương nhiệm ở Baghdad.

 

Thủ lĩnh Al Qaeda nói thêm rằng Jordan sẽ là "quốc gia tiếp theo được giải phóng", mở đường cho các chiến binh tiến vào Bờ Tây.

 

Kênh Al Jazeera đã phát các trích đoạn khác nhau của cuốn băng ghi âm mới nhất từ Bin Laden. Kể từ các vụ tấn công khủng bố Mỹ ngày 11/9/2001, trùm khủng bố Al Qaeda, phó tướng dưới quyền hắn - Ayman al-Zawahri và các đồng minh đã tung ra hơn 60 thông điệp, chủ yếu có nội dung công kích Mỹ, phương Tây và kêu gọi thánh chiến chống "những kẻ thù của Hồi giáo"