Obama bổ nhiệm thêm nhân sự giải cứu tài chính

14:44, 08/03/2009

Tổng thống Barack Obama vừa chỉ định thêm 3 nhân tài nữa làm việc trong Bộ Tài chính nhằm  góp phần giúp Bộ này giải quyết những khó khăn trước mắt, đưa nền kinh tế Mỹ thoát khỏi khủng hoảng.

Hôm 8/3, Nhà trắng cho biết, Obama đã bổ nhiệm David S. Cohen làm Thư kí chuyên giải quyết các vấn đề tài chính liên quan đến khủng bố; Alan B. Krueger, Thư kí chuyên phụ trách các vấn đề về chính sách kinh tế và Kim N. Wallace là Thư kí chuyên về những công việc lập pháp.

 

 Mỗi người sẽ là một cố vấn đắc lực cho Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner. Tất cả ba thành viên này đang chờ Nghị viện phê chuẩn.

“Với sự lãnh đạo của những cá nhân xuất sắc và sự góp sức của toàn thể đội ngũ kinh tế, tôi hoàn toàn tự tin khi tuyên bố rằng, chúng tôi sẽ đảo ngược được tình hình của nền kinh tế Mỹ, nắm bắt được những cơ hội tốt để hướng tới một tương lai tươi sáng hơn”, Obama nói.

 

“Tính đến thời điểm này, đã có 50 người được chỉ định vào làm việc trong Bộ Tài chính”, Tim Kaine, Thống đốc bang Virginia cho biết hôm 8/3 trên chương trình “Fox News Sunday”.

 

“Tuy vậy, hiện chúng tôi vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn và một trong những việc quan trọng nhất là phải đẩy mạnh sự phát triển của thị trường cổ phiếu”, Kaine nói thêm.

 

Cohen từng là luật sư của công ty luật Wilmerhale, Boston.

 

Krueger là giáo sư lâu năm của khoa kinh tế, trường Đại học Princeton, có rất nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu.

 

Wallace là trưởng một nhóm nghiên cứu ở Washington. Ông đã làm việc tại Lehman Brothers Inc trong 14 năm và từng là trợ thủ đắc lực của lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện George Mitchell.