Thủ tướng Ôn Gia Bảo kêu gọi thế giới tin Trung Quốc

08:03, 23/03/2009

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, hôm 23/3, gặp gỡ các đại biểu nước ngoài tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc lần thứ 10 và kêu gọi toàn thế giới nỗ lực chống khủng hoảng tài chính.

"Chỉ khi mỗi nước có những biện pháp kích thích hiệu quả thì nền kinh tế thế giới mới có thể thoát ra ngoài khủng hoảng và phục hồi", trích lời ông Ôn Gia Bảo trước hơn 50 đại biểu nước ngoài tại Diễn đàn Kinh tế Trung Quốc, sự kiện kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ 21/3.

 

Trung Quốc đã thực hiện nhiều kế hoạch nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nước này sẽ nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% như đã đề ra trong năm nay, Thủ tướng Ôn Gia Bảo khẳng định.

 

Ông cho hay, với các nỗ lực kịp thời, nền kinh tế ở một số ngành và lĩnh vực của Trung Quốc giờ đây đang chứng kiến nhiều dấu hiệu tốt hơn.

 

"Trung Quốc không thể tự thân phát triển mà không có phần còn lại của thế giới", Thủ tướng Ôn Gia Bảo nói và cho biết thêm rằng Bắc Kinh hy vọng sẽ mở lòng tin ra toàn thế giới và thế giới nên tín nhiệm Trung Quốc.

 

Được Trung tâm Nghiên cứu Phát triển thuộc Hội đồng Nhà nước Trung Quốc bảo trợ, Diễn đàn Phát triển Trung Quốc được thành lập năm 2000. Diễn đàn năm nay tập trung vào chủ đề Sự phát triển và Cải cách của Trung Quốc trong Khủng hoảng tài chính toàn cầu, có sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao, nhà doanh nghiệp, học giả và lãnh đạo từ các tổ chức quốc tế và phi chính phủ.