Vỡ đập tại Indonesia, 32 người chết

15:42, 26/03/2009

Một con đập tại khu vực ngoại ô thủ đô Jakarta của Indonesia đã đột ngột bị vỡ vào hôm nay 27/3 khiến nước tràn vào các khu vực đông dân cư lân cận, nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà và cướp đi sinh mạng của ít nhất 32 người

Nhà chức trách cho biết khoảng 400 ngôi nhà tại khu công nghiệp Tangerang đã bị nước lũ nhấn chìm vào khoảng 2:00 sáng nay, tại một số khu vực, nước sâu tới 2,5m.

 

 "Dòng nước lũ đổ về bất ngờ và khủng khiếp. Nhà tôi giờ trông thật khủng khiếp... nhưng ơn trời gia đình tôi an toàn", Seto Mulyadi, một nhân chứng kể lại.

 

Ông Mulyadi cho biết đã nghe thấy tiếng còi báo động phát ra từ khu vực con đập trước khi nước đập vỡ cửa kính, cửa sổ và nhấn chìm nhà ông dưới 2,5m nước. Cả gia đình ông ngủ trên gác nên an toàn.

 

Cho đến thời điểm này, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 32 thi thể nhưng số người chết có thể còn tăng thêm khi người dân đang ngủ khi thảm họa xảy ra. Ít nhất có hơn 10 người nữa đang mất tích, 19 người khác cũng đang điều trị tại bệnh viện. Hiện chưa rõ nguyên nhân nào khiến con đập cao 10m đột ngột bị vỡ. Cảnh sát trưởng nam Jakarta Makmur Simbolon cho biết con đập này chưa khoảng 2 triệu m3 nước của sông Pesanggrahan.