Nhiều hoạt động kỷ niệm 139 năm Ngày sinh V.I.Lê-nin tại Nga

08:18, 22/04/2009

Hôm qua (22-4), những người cộng sản và nhân dân Nga đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 139 năm Ngày sinh Vla-đi-mia I-lích Lê-nin, vị lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản toàn thế giới, người sáng lập Nhà nước XHCN Xô-viết đầu tiên.

Tại Mát-xcơ-va, lãnh đạo Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF) đã tới đặt vòng hoa tại Lăng Lê-nin ở Quảng trường Đỏ. Đây cũng là hoạt động tưởng niệm thường niên với sự tham gia của các nghị sĩ KFRF trong Đu-ma quốc gia (Hạ viện) Nga, cùng các dân biểu thành phố Mát-xcơ-va và vùng ngoại thị. Trước đó, sau 2 tháng đóng cửa để tiến hành công tác bảo dưỡng, Lăng Lê-nin đã mở cửa trở lại từ ngày 19-4, đón nhiều lượt người vào viếng.

 

Những người cộng sản và nhân dân thành phố Xanh Pê-téc-bua cũng tới đặt hoa tại tượng đài Lê-nin ở điện Xmôn-nưi, đại lộ Mát-xcơ-va và tại nơi yên nghỉ những người thân của Người. Trong khi đó, tại tỉnh Xa-ma-ra diễn ra loạt chương trình kỷ niệm 120 năm ngày gia đình U-li-a-nốp (gia đình Lê-nin) tới sinh sống tại đây, với tên gọi "Chính tại nơi đây, 120 năm đã qua".