Philippines: 23 người chết, mất tích vì bão Kujira

08:42, 04/05/2009

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng ở vùng Bicol, miền Đông Bắc Philippines, nơi bị cơn bão nhiệt đới Kujira hoành hành và 3 người mất tích vì lở đất tại một số khu vực khác do ảnh hưởng của bão này.

Công tác tìm kiếm người mất tích và các hoạt động cứu hộ tại những khu vực bị lở đất vẫn đang được tiến hành.

 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Philippines, sáng cùng ngày, bão dần rời khỏi lãnh thổ Philippines, đi về phía Đông Bắc. Tuy nhiên, các chuyên gia khí tượng cảnh báo một số nơi ở các tỉnh miền Đông, đặc biệt là đảo Catanduanes, sẽ tiếp tục có mưa và gió mạnh, có thể gây ra lụt lội và lũ.

 

Thống kê sơ bộ cho thấy có gần 8.190 hộ gia đình, tức là gần 50.000 người đã bị ảnh hưởng bởi trận bão nhiệt đới này. Hiện 9 trung tâm cứu trợ đang giúp đỡ hơn 3.300 người, trong khi nhiều người khác phải tạm trú ở nhà người thân.

 

Bão Kujira, mà người địa phương gọi là Dante, với sức gió mạnh 105km/h, gần tâm bão lên tới 135km/h, đã quét qua vùng Bicol và đảo Luzon, miền Nam Philippines, từ ngày 3/5.

 

Cùng ngày, tại Ấn Độ, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 25 người bị thương khi một trận bão nhiệt đới quét qua phần lớn bang Tây Bengal của nước này. Chỉ trong 10 phút, trận bão với sức gió hơn 80km/h đã phá hủy hàng nghìn túp lều tạm, làm đổ nhiều cột điện và các trạm điện thoại, gây thiệt hại cho nhiều ruộng lúa và vườn xoài của người dân địa phương.