Trung Quốc phát hiện ca đầu tiên nghi nhiễm cúm A H1N1

14:12, 10/05/2009

Trung Quốc ngày 10/5 đã thông báo về trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm A H1N1 đầu tiên tại đại lục. Đó là một người đàn ông ở tỉnh Tứ Xuyên, gần đây vừa trở về từ Mỹ.

Người này họ Bảo, vừa tới Thành Đô - Thủ phủ Tứ Xuyên sau khi trở về từ Mỹ qua Tokyo vào chiều thứ Bảy, hãng THX dẫn thông tin của Bộ Y tế Trung Quốc cho biết.

 

Bệnh nhân bị sốt và tới một bệnh viện ở Tứ Xuyên, chẩn đoán từ kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, có thể bị nhiễm virus H1N1.

 

Trường hợp này đã có mặt trên chuyến bay Northwest Airlines NW029 từ Tokyo và tới sân bay Quốc tế Bắc Kinh trước khi đến Thành Đô trên một chuyến bay khác.

 

Bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện các bệnh lây nhiễm ở Thành Đô. Hiện cơ quan y tế tỉnh Tứ Xuyên đang theo dõi chặt chẽ những người có tiếp xúc gần vũi với bệnh nhân này.

 

Bộ Y tế Trung Quốc đã gửi một tổ chuyên gia tới Thành Đô và yêu cầu chính quyền địa phương lập tức gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tới Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc để kiểm tra lần hai; đồng thời đề nghị địa phương theo dõi những người tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm cúm, thông báo cho hành khách đã có mặt trên chuyến bay cùng với bệnh nhân trên để tiến hành các bước kiểm tra cần thiết.