Trung Quốc tập trận quy mô lớn

14:20, 05/05/2009

Quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của 50.000 quân vào nửa cuối năm nay, nguồn tin từ trụ sở Bộ Tham mưu cho biết.

Cuộc diễn tập mang tên Kuayue-2009 có sự tham gia của binh sĩ từ 4 phân khu là Thẩm Dương, Lan Châu, Tế Nam và Quảng Châu và đã được chuẩn bị ngay từ bây giờ.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc tham gia vào một cuộc tập trận được triển khai quân ở các phân khu chỉ huy khác nhau.

 

Quân đội Trung Quốc có 7 phân khu chỉ huy quân sự. Ba phân khu còn lại là Bắc Kinh, Thành Đô và Nam Kinh.

 

Không lực cũng sẽ triển khai binh sĩ và hàng loạt máy bay tham gia cuộc tập trận, nguồn tin trên cho biết.

 

Cuộc diễn tập được tiến hành nhằm đánh giá và tăng cường khả năng tham chiến của quân đội Trung Quốc trong thời chiến tranh thông tin.

 

Tập trận sẽ thử khả năng chỉ huy và ra quyết định của quân đội, khả năng tác chiến chung giữa quân trên bộ và trên không, tác chiến trong điều kiện điện từ phức tạp, đánh trận giả, tác chiến tấn công của lính dù và diễn tập của các đơn vị đặc biệt.

 

Theo Báo cáo sức mạnh của quân đội Trung Quốc năm 2008 do Quốc hội Mỹ đưa ra, năm ngoái Bắc Kinh đã chi 139 tỷ USD để hiện đại hoá lực lượng vũ trang. Số tiền này cao gấp 3 lần ngân sách quốc phòng mà Trung Quốc công bố.

 

Theo dữ liệu chính thức của Trung Quốc, quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc hiện có 2,3 triệu lính đang được triển khai ở 7 phân khu chỉ huy quân sự và hơn 80.000 lính dự bị.