Air France kêu gọi dừng các chuyến bay đường dài

16:43, 02/07/2009

Hôm nay 2-7, báo cáo kết quả điều tra về vụ chiếc máy bay A330 mang số hiệu AF447 của Hãng hàng không Pháp Air France gặp nạn hôm 1-6 sẽ được công bố lần đầu tiên tại Paris. Cũng trong bản báo cáo này, Air France sẽ phát đi lời kêu gọi hàng không dân sự dừng các chuyến bay đường dài trên khắp địa cầu.

  

Theo báo cáo, nguyên nhân chính khiến máy bay AF447 gặp nạn là sự cố ở thiết bị cảm biến tốc độ, hậu quả làm 228 người thiệt mạng. Tính đến 1-7, lực lượng cứu hộ đã vớt được 50 thi thể nạn nhân, trong đó chỉ có 11 người bao gồm cơ trưởng Marc Dubois đã xác định được danh tính.

 

Hiện công việc tìm kiếm xác nạn nhân đã kết thúc, nhưng một số tàu vẫn đang tìm chiếc hộp đen máy bay dù nó không còn phát ra tín hiệu.

 

Các nhân viên điều tra có thể sẽ đưa ra chất vấn với Cơ quan an ninh hàng không châu Âu về việc tại sao vẫn chưa có bất cứ biện pháp nào nhằm sửa chữa những vấn đề tồn tại ở gần 1.000 chiếc A330 và A340 đang hoạt động trên toàn thế giới.

 

Do hơn 1 tháng nay liên tục xảy ra các sự cố hàng không, bắt đầu bằng vụ máy bay của hãng TAM mất độ cao ở Michigan và gần đây nhất là vụ tai nạn xảy ra hôm 30-6 ở Đại Tây Dương nên BEA - cơ quan chính thức điều tra sự cố AF447 sẽ kêu gọi dừng các chuyến bay đường dài trên thế giới.