Chấm dứt chiến dịch tìm kiếm hộp đen máy bay A-300.

08:43, 12/07/2009

Ngày 11/7 đội tìm kiếm cứu nạn của Pháp trên Đại Tây Dương đã chính thức chấm dứt chiến dịch tìm kiếm hộp đen máy bay A-330 của hãng Air France chở theo 228 người rơi trên Đại Tây Dương ngày 1/6.

 

Các phương tiện thông tin đại chúng Brazil dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra và bảo đảm an ninh bay cho máy bay hàng không dân dụng (BEA) của Pháp cho biết, chiến dịch tìm kiếm hộp đen máy bay A-330 đã chính thức kết thúc.

 

Cho tới thời điểm này, đội tìm kiếm cứu nạn trên Đại Tây Dương mới chỉ phát hiện được 50 thi thể hành khách, trong đó 43 thi thể đã được nhận dạng, song do yêu cầu của thân nhân nên lý lịch bản thân các nạn nhân này sẽ không tiết lộ.

 

Mặc dù tín hiệu vô tuyến phát ra từ hộp đen chỉ có thể phát huy tác dụng trong vòng 30 ngày song, đội tìm kiếm cứu nạn đã kéo dài thêm 10 ngày nữa với hy vọng sẽ tìm thấy một dấu hiệu nào đó, song đều không đạt được kết quả.

 

Tuy nhiên, việc chấm dứt tìm kiếm hộp đen máy bay A-330 trên Đại Tây Dương chỉ là tạm thời vì theo thông tin từ BEA  sẽ còn một đợt tìm kiếm nữa bắt đầu vào ngày 14/7 tới và sẽ kéo dài trong thời gian 1 tháng.

 

Tàu tìm kiếm cứu hộ Pourquoi pas được trang bị thiết bị đo sâu “Nautile” và rô bốt “Vicor” vẫn sẽ tiếp tục tham gia vào chiến dịch tìm kiếm hộp đen máy bay A-330 lần hai.