Cháy rừng lan rộng tại Pháp

09:34, 24/07/2009

Hơn 1.300 ha rừng thuộc khu vực quanh thành phố Marseille ở phía Nam nước Pháp đã bị thiêu trụi trong hai ngày qua do những đám cháy lan nhanh dữ dội

 

Những đám cháy bùng lên trong hai ngày qua và lan rộng do gió to và thời tiết hanh khô. Nhiều khu dân cư quanh các khu rừng bị cháy đã phải sơ tán khỏi vùng hỏa hoạn nguy hiểm. Một số người dân xung quanh, do chưa sơ tán kịp lúc đầu nên đã bị ngạt do khói phải cấp cứu. Hơn 200 ngôi nhà tại khu vực bị ảnh hưởng bởi các đám cháy rừng.

 

Theo đánh giá của các nhà chức trách Marseille, những đám cháy này là dữ dội nhất kể từ năm 1997 tại khu vực rừng của thành phố Marseille.

 

Hơn 500 nhân viên cứu hộ cùng các xe ô tô và máy bay trực thăng cứu hỏa đã được huy động tới để dập tắt các đám cháy. Thủ tướng Pháp François Fillon và Bộ trưởng Nội vụ Pháp Brice Hortefeux cùng Bộ trưởng quốc phòng Pháp Hervé Morin đã có mặt tại hiện trường từ chiều qua để xem xét vụ việc.

Hàng năm, cứ vào mùa hè này, do thời tiết nắng nóng và hanh khô kéo dài, nhiều vụ cháy rừng đã xảy ra, mà do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Chính vì vậy, chính phủ Pháp liên tục cảnh báo về cháy rừng tại những khu vực có nhiều rừng, nhất là ở phía Nam.