Máy bay chở 169 người rơi tại Iran

07:55, 16/07/2009

Một chiếc máy bay của Iran chở theo 169 người đã bị rơi xuống khu vực tây bắc Iran vào hôm nay 15/7 và nhà chức trách lo ngại toàn bộ những người trên khoang đã thiệt mạng.

 

Truyền hình Iran đưa tin chiếc máy bay Tupolev do Nga sản xuất của hãng hàng không Caspian Airlines, Iran đang trong hành trình từ Tehran đến thủ đô Yerevan của Armenia và gặp nạn tại khu vực làng Jannat-abad, gần thành phố Qazvin vào 11:33 sáng nay. Người phát ngôn Cơ quan Hàng không Dân dụng Iran, Reza Jafarzadeh thông báo chiếc máy bay mang số hiệu 7908 rơi khi vừa cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini ở Tehran 16 phút.

 

Hãng thông tấn ISNA cho biết 153 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn đang đi trên chiếc máy bay khi nó lao xuống mặt đất.

 

Người đứng đầu cơ quan cứu hộ Qazvin, Hossein Bahzadpour cho biết chiếc máy bay đã hoàn toàn bị phát hủy và nhiều mảnh vỡ đang bốc cháy dữ dội tại hiện trường. Ông cũng cho biết toàn bộ những người trên máy bay đã thiệt mạng.

 

Qazvin là thành phố lớn nhất và cũng là thủ phủ của tỉnh Qazvin với dân số xấp xỉ 330.000 người. Thành phố này nắm cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 140km về phía tây bắc.