Nga thử thành công tên lửa chiến lược từ tàu ngầm

15:23, 14/07/2009

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 13/7 tuyên bố, Nga đã phóng thành công tên lửa chiến lược từ tàu ngầm.

 

Đây là tuyên bố mới nhất của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev với các chiến sỹ hải quân Nga tại Sochi, tuy nhiên Tổng thống cũng không nói rõ là loại tên lửa nào và phóng từ loại tàu ngầm nào.

 

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, hải quân Nga đã phóng tên lửa đạn đạo loại RSM-54 “Sineva”. Tên lửa được phóng từ tàu ngầm chiến lược thuộc dự án 667 của Hạm đội Biển Bắc mà theo cách phân loại của NATO là “Delta-4”.

 

Được biết, “Sineva” theo cách phân loại của NATO là SS-N-23 Skiff là loại tên lửa đạn đạo 3 lớp nhiên liệu lỏng được trang bị cho tàu ngầm thế hệ thứ 3. Nó có khả năng bắn xa tới 11.547 km.

 

Trước kia Tư lệnh hải quân Nga Vladimir Vusotsky cũng đã từng thông báo, trong tháng 7 này sẽ diễn ra các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa “Bulava” phóng từ tàu ngầm.

 

Dự kiến trong năm 2009 sẽ phóng từ 4-5 tên lửa “Bulava” và nó sẽ được đưa vào biên chế trong lực lượng vũ trang Nga vào cuối năm nay.

 

Tổng thống Medvedev cũng thông báo với các thủy thủ về chuyến thăm bất ngờ tới Nam Ossetia và khẳng định rằng, Nga sẽ làm tất cả để giúp đỡ một quốc gia non trẻ có thể “tự đi bằng đôi chân của mình”, vượt qua khó khăn và sống ổn định ở vùng Kavkaz.

 

Tổng thống Medvedev cho rằng, củng cố tại khu vực Kavkaz là một trong những ưu tiên của chính quyền Nga. Để làm được điều này, Nga cần phải củng cố lại các căn cứ quân sự của mình tại Nam Ossetia.