Tai nạn liên tiếp tại hiện trường sập cầu New Delhi

07:36, 14/07/2009

Hôm qua (13/7), ít nhất ba chiếc cần trục đã đổ sập tại khu vực xây dựng đường ray tàu điện ngầm ở Thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Hôm qua, một đoạn của cây cầu đang xây dựng cho hệ thống này đã bị sập xuống làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

 

Vụ tai nạn hôm nay xảy ra trong lúc các công nhân, đội cứu hộ đang tiến hành dọn dẹp hiện trường, ít nhất có bốn người bị thương. Tuy nhiên, phát ngôn viên Tập đoàn đường sắt Metro Delhi, Anuj Dayal khẳng định, không hề có người bị thương khi cần trục sập xuống.

 

Ba chiếc cần trục bị sập khi đang cố nâng chiếc rầm sắt bị đổ tại công trường xây dựng. Sĩ quan cảnh sát Ajay Kashyap cho biết, bốn chiếc cần trục đang cố gắng nâng tấm rầm nặng 300 tấn thì một chiếc gặp sự cố, ba chiếc còn lại không thể chịu nổi sức nặng và oằn xuống.

 

Chưa rõ là có bao nhiêu người điều hành trong cabin của ba chiếc cần trục. "Không hề có thương vong, một số kênh truyền hình đưa tin có bốn hoặc sáu người bị thương, nhưng tôi khẳng định là không có”, Aunj Dayal nói.

 

Trong vụ việc hôm qua, có 6 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Một đội điều tra gồm bốn chuyên gia đã được thiết lập và phải đệ trình báo cáo vụ sập cầu trong vòng 10 ngày lên chính quyền thành phố.

 

Mưa suốt đêm đã cản trở hoạt động dọn dẹp hiện trường, hàng tấn sắt thép và bê tông, ống nước chất đống trên mặt đất, làm cản trở giao thông trên con đường thường ngày khá đông đúc.

 

Theo Sreedharan, phụ trách Tập đoàn đường sắt Metro Delhi, vụ tai nạn hôm qua gây tổn thất khoảng 60 triệu rupi (1,25 triệu USD).