Trung Quốc xây đường sắt du lịch đến Đông Nam Á

09:50, 25/07/2009

Trung Quốc cho biết sẽ khởi công xây dựng tuyến đường sắt "du lịch vàng" quốc tế từ Quảng Châu qua Quế Lâm, Quý Dương, Côn Minh đến khu vực Đông Nam Á.

 

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển và Cải cách tỉnh Quý Châu Lưu Viễn Khôn, trong khu vực Đông Nam Á có nhiều danh lam thắng cảnh với văn hóa và phong cảnh độc đáo, là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách Trung Quốc.

 

Vì vậy, tuyến đường sắt này sẽ góp phần quan trọng vào việc đáp ứng nhu cầu du lịch của người Trung Quốc, cũng như du khách nước ngoài muốn đến thăm Trung Quốc.

 

Ông David Radcliffe, Giám đốc điều hành doanh nghiệp Hogg Robinson nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn và du lịch, cho rằng mặc dù tình trạng tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại tiếp tục gây lo ngại, nhưng trong tương lai, thị trường du lịch thương mại Trung Quốc cùng các thị trường mới nổi như Nga, Brazil và Ấn Độ sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng mạnh.

 

Các chuyên gia du lịch nhận định rằng trong 10 năm tới Trung Quốc có thể sẽ vượt Mỹ trở thành điểm đến du lịch thương mại lớn nhất thế giới.