Bom nổ ở miền nam Afghanistan, 21 người chết

07:35, 07/08/2009

Một quả bom gài vệ đường đã nổ tung một chiếc xe kéo chở khách mời của một đám cưới tại miền nam Afghanistan làm 21 thường dân thiệt mạng.

 

Nhà chức trách Afghanistan hôm  6/8 cho biết vụ tấn công xảy ra vào hôm qua 5/8 nằm trong làn sóng bạo lực trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống tại Afghanistan trong tháng này.

 

Tướng Sher Mohammad Zazai, tư lệnh quân đội Afghanistan tại tỉnh Helmand cho biết vụ nổ xảy ra tại huyện Garmsir của tỉnh này, nơi lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đã tiến hành chiến dịch quân sự lớn nhất nhằm vào tàn quân Taliban vào tháng trước.

 

Cảnh sát trưởng tỉnh Helmand, Assadullah Sherzad cho biết trong số những người chết có phụ nữ và trẻ em, họ đang trên đường tới dự một đám cưới trên một chiếc xe kéo.

 

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan Zaher Azimi đã xác nhận thông tin về vụ nổ và số người chết, đồng thời cho biết đã có 5 thường dân nữa bị thương trong vụ việc.

 

Trong khi đó, một quả bom gài vệ đường khác đã phát nổ gần một chiếc xe cảnh sát vào hôm nay tại khu vực khác của tỉnh Helmand, huyện Nad Ali khiến 5 cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương.