Indonesia đập tan âm mưu ám sát Tổng thống

08:36, 09/08/2009

Kênh truyền hình TV One tại Indonesia ngày 8/8 đưa tin cảnh sát nước này đã phá vỡ âm mưu ám sát Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono bằng một vụ đánh bom tự sát.

 

Theo kênh này, trong vụ đột kích sáng 8/8 vào một ngôi nhà ở thị trấn Bekasi nằm ở ngoại ô thủ đô Jakarta, cảnh sát đã thu giữ một quả bom nặng 100 kg trong một xe ôtô và tiêu diệt hai nghi can khủng bố.

 

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia, Tướng Hendarso Bambang Danuri, cho biết quả bom và chiếc xe trên đã được chuẩn bị cho một vụ tấn công vào một mục tiêu xác định trong vòng hai tuần tới.

 

Theo kênh TV One, quả bom xe này có thể được sử dụng để tấn công vào đoàn xe của Tổng thống Yudhoyono trên đường tới Dinh Tổng thống Indonesia.

 

Trước đó, Tổng thống Yudhoyono cho biết đã nhận được thông tin tình báo về kế hoạch tấn công chống lại ông.

 

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 8/8, kênh truyền hình TV One khẳng định trùm khủng bố châu Á Noordin Mohammed Top đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích cùng ngày của lực lượng cảnh sát chống khủng bố nước này vào một ngôi nhà mà y đang ẩn náu ở tỉnh Trung Java.

 

Theo kênh truyền hình này, một quan chức cảnh sát có mặt tại hiện trường đã xác nhận thi thể tên khủng bố được cảnh sát đưa ra khỏi ngôi nhà nói trên lên xe cấp cứu để chở đến Jakarta chính là của trùm khủng bố Noordin Mohammed Top.

 

Noordin Mohammed Top bị coi là kẻ chủ mưu của hầu hết các vụ đánh bom khủng bố ở Indonesia kể từ năm 2002, trong đó có hai vụ đánh bom tại hai khách sạn sang trọng JW Marriot và Ritz-Carlton hôm 17/7 vừa qua, làm 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.