Triều Tiên phản đối lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc

17:25, 30/09/2009

CHDCND Triều Tiên đã phản đối mạnh mẽ trước Nghị quyết áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với nước này

 

Thứ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Pak Kil Yon đã đưa ra phản đối trên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York cho biết, nước này có chính sách ứng xử theo nguyên tắc đối thoại với đối thoại và duy trì hạt nhân để phản đối các lệnh trừng phạt mới. Ông Pak cho biết, CHDCND Triều Tiên không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc sở hữu hạt nhân nếu Mỹ không cho thấy sự thay đổi trong chính sách đối đầu với Bình Nhưỡng.

 

CHDCND Triều Tiên đã gửi thư tới Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi đầu tháng 9 nói rằng, nếu một số thành viên thường trực Hội đồng Bảo an áp đặt lệnh trừng phạt trước khi đối thoại, nước này sẽ đáp trả với hành động tăng cường ngăn chặn bằng hạt nhân.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo sẽ đi thăm CHDCND Triều Tiên vào tuần tới để tổ chức hội đàm với Chủ tịch Kim Jong Il và thuyết phục nước này trở lại đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân.