Mexico tăng cường dự trữ vaccine chống cúm A/H1N1

17:32, 24/10/2009

Nhằm tăng cường kho dự trữ vaccine, Tổng thống Mexico Calderon thuyết phục các hãng dược bán cho nước này 30 triệu liều vaccine chống cúm A/H1N1. 

 

Trong khi đó, hãng dược Sanofi-Aventis của Pháp thông báo kế hoạch mở một nhà máy sản xuất dược tại Mexico với công suất 25 triệu liều/năm vào năm 2012. Do nguồn dự trữ vaccine ít, nên các quan chức Mexico chỉ cung cấp vaccine cho các nhóm có nguy cơ cao gồm phụ nữ mang thai, nhân viên y tế, và trẻ nhỏ từ 6 -23 tháng tuổi.

 

Sau khi ca mắc cúm A/H1N1 đầu tiên trên thế giới được xác nhận tại Mexico vào tháng 4/2009, các hãng dựơc trên thế giới khẩn trương sản xuất vaccine để kiểm soát dịch bệnh. Nhưng phần lớn sản phẩm do các nước giàu dự trữ, trong đó có Mỹ, Canada và các nước ở Tây Âu. Điển hình Na-uy và Thuỵ Sỹ có lượng dự trữ vaccine gấp đôi so với nhu cầu. Mỹ đã kí hợp đồng với các hãng dược sản xuất và phân phối tới 100 triệu liều vaccine và có khả năng sản xuất thêm 150 triệu liều nữa để phòng dịch cúm theo mùa. Mỹ muốn tiêm vaccine cho tất cả những ai có nhu cầu nhưng hiện tại Mỹ chưa nhận đủ nguồn hàng do chậm trễ trong sản xuất