Pa-ki-xtan chấn động vì các vụ đánh bom

08:10, 25/10/2009

Lại thêm một ngày đẫm máu tại Pa-ki-xtan khi chỉ trong ngày 23/10 đã xảy ra tới ba vụ đánh bom liên tiếp, làm ít nhất 24 người chết và 29 người bị thương.

 

Các vụ tấn công diễn ra trùng với thời điểm Pa-ki-xtan chuẩn bị chiến dịch quân sự lớn nhằm chống lại Ta-li-ban và Al-Qaeda tại khu vực Tây bắc, giáp với biên giới Áp-ga-ni-xtan. 

 

Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, vụ tấn công đầu tiên xảy ra khi một quả mìn chống tăng gài bên đường phát nổ nhằm vào chiếc xe buýt đi qua, khiến 15 người trên xe thiệt mạng, 6 người bị thương. Tiếp theo đó, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ quấn quanh người tại một trạm kiểm soát bên ngoài Tổ hợp Hàng không Pa-ki-xtan ở Cam-ra, làm 8 người thiệt mạng, 13 người bị thương.

 

 Trong khi đó, các kênh truyền hình của Pa-ki-xtan ngày 22-10 đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ gần 300 nghi can trong hoạt động truy quét phiến quân tại các địa phương trong cả nước. Cảnh sát cũng thu giữ nhiều bản đồ khoanh vùng các cơ quan trọng yếu của Chính phủ và các kho vũ khí. Lực lượng chống khủng bố (ATS) đã được triển khai để bảo đảm an ninh các cơ quan chính phủ và các địa điểm nhạy cảm ở thủ đô.