Israel: Trực thăng gặp nạn ở Địa Trung Hải, 4 người thiệt mạng

13:58, 25/11/2009

Một chiếc trực thăng dân sự đã đâm xuống biển Địa Trung Hải ở ngoài khơi Israel hôm 24/11, làm 4 người trên khoang thiệt mạng.  

 

Chiếc máy bay, được tin là đang chở các khách du lịch, đã gặp nạn ở ngoài khơi bờ biển Sironit gần Netanya thuộc miền trung Israel. Thành phố biển Netanya nằm cách Tel Aviv khoảng 30km về phía bắc.

 

Cảnh sát địa phương cho hay 4 thi thể, trong đó có 2 phi công, đã được trục vớt sau đó. Một hộ chiếu Anh cũng được tìm thấy.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn và tên của các nạn nhân cũng chưa được công bố. Các nhân viên y tế của Israel đang tạm giữ các thi thể để khám nghiệm.

 

Đại sứ quán Anh tại Tel Aviv đang điều tra xem liệu một hành khách trên chiếc trực thăng có phải là người Anh hay không, và nếu là người Anh thì người này sống tại Israel hay ở nước ngoài. Các nguồn tin cho biết anh này khoảng 40 tuổi.

 

Nhân chứng Hertzel Sharoni cho hay, anh và một người bạn đang ngồi trên bãi biển thì nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ cánh quạt của chiếc trực thăng ngay trước vụ tai nạn. Sau đó, họ nhìn thấy máy bay vẫn bay thêm vài trăm mét nữa rồi cánh quạt ngừng hoạt động và máy bay lao xuống biển.

 

Tư lệnh cảnh sát thành phố Netanya Amimchai Esed nhận định rằng nhiều khả năng đây chỉ là một vụ tai nạn.

 

Các thợ lặn đã đưa những mảnh vụn của chiếc trực thăng lên bờ để phục vụ cuộc điều tra của Cơ quan hàng không dân sự Israel.