Nhà máy hạt nhân Ấn Độ rò rỉ, 55 người nhiễm xạ

10:58, 30/11/2009

Các công nhân làm việc tại một nhà máy điện hạt nhân ở nam Ấn Độ đã phải đi điều trị nhiễm độc sau khi uống nước nhiễm phóng xạ, các quan chức chính phủ Ấn Độ hôm 29/11 cho hay.

 

Kiểm tra theo thông lệ cho thấy, mức phóng xạ triti trong người 55 nhân viên của nhà máy ở Kaiga, bang Karnataka tăng cao. Triti được dùng trong lò phản ứng hạt nhân.

 

B. Bhattacharjee, một thành viên của cơ quan quản lý thảm họa quốc gia cho biết, ai đó đã cho nước nhiễm độc vào máy làm mát nước, báo Press Truss of India cho biết.

 

Theo quan chức nhà máy, các công nhân hiện đã bình phục và quay lại làm việc. Máy làm mát nước nằm ở ngoài khu vực có lò phản ứng hạt nhân, được phát hiện nhiễm phóng xạ vào tối 24/11.

 

Chủ tịch Ủy ban năng lượng nguyên tử Anil Kakodkar phát biểu trên truyền hình rằng vụ phá hoại là trò đùa ác của một kẻ tay trong. Theo ông Kakodkar, một người bên ngoài không thể vào được trong nhà máy.

 

Tâp đoàn Năng lượng hạt nhân Ấn Độ, nơi điều hành các cơ sở hạt nhân dân sự của nước này, cho biết, kiểm tra sơ bộ, vụ rò rỉ chỉ là trò đùa ác và không có dấu hiệu về việc hàng rào an ninh bị vi phạm.

 

Thủ hiến bang Karnataka đã trấn an dân chúng rằng sức khỏe của họ không hề bị đe dọa.