Philippines bắt giữ các tay súng trong vụ thảm sát

08:51, 26/11/2009

Một số tay súng liên quan tới một chính trị gia quyền lực ở Philippines hôm 25/11 đã bị bắt vì vụ thảm sát dính dáng tới bầu cử làm ít nhất 57 người chết, cảnh sát trưởng Philippines cho biết.

 

 “Chúng tôi không nắm được chính xác có bao nhiêu tay súng bị bắt nhưng cảnh sát tại khu vực đã bắt một số”, tổng giám độc cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines Jesus Verzosa nói trên đài phát thanh DZBB.

 

 Ông Vezosa cho biết, nghi phạm là những tay súng dưới quyền Andal Ampatuan Jnr, người bị buộc tội là chủ mưu vụ thảm sát hôm 23/11 ở tỉnh Maguindanao.

 

“Andal Ampatuan là một nghi pham. Người này sẽ được cố vấn của Tổng thống Arroyo là Dureza đi kèm tới cơ quan điều tra”, ông Verzosa nói.

 

Vụ thảm sát xảy ra sau khi khoảng 100 tay súng của Ampatuan bị buộc tội bắt cóc một đoàn xe chở các trợ lý và người thân của một đối thủ chính trị là Esmail Mangudadatu cộng thêm một nhóm nhà báo.

 

Các nạn nhân bị bắt khi họ đang đi trên 6 chiếc xe để đi đề cử ông Mangudadatu làm ứng viên đối lập cho chức tỉnh trưởng ở cuộc bầu cử năm 2010.

 

Các nạn nhân đều bị bắn ở cự ly gần, tay bị trói đằng sau lưng và bị chôn trong một ngôi mộ nông ở một con đường gần thị trấn mang tên Ampatuan.

 

Tới giờ, cảnh sát đã tìm thấy 57 thi thể và công cuộc tìm kiếm vẫn tiếp diễn.

 

Vụ bắt giữ hôm 25/11 là vụ bắt giữ đầu tiên liên quan tới vụ thảm sát.