Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 12 người chết

14:05, 06/11/2009

Tướng Bob Cone, Chỉ huy trưởng quân đội Mỹ tại  căn cứ quân sự này đã khẳng định 3 tên cuồng sát này đều là binh sỹ  thuộc quân đội Mỹ.

Theo số liệu mới nhất, đến thời điểm này đã có 12 người chết và 31 người bị thương  trong vụ xả súng tại căn cứ quân sự  Fort Hood của Mỹ. Tướng Bob Cone, Chỉ huy trưởng quân đội Mỹ tại  căn cứ quân sự này đã khẳng định 3 tên cuồng sát này đều là binh sỹ  thuộc quân đội Mỹ. Trong đó 1 tên đã bị cảnh sát Mỹ bắn chết và 2 tên khác đã bị bắt. Đến nay  vẫn chưa xác định được danh tính của các nạn nhân, tuy nhiên không có trẻ em nào bị thiệt mạng trong vụ này. 4 cảnh sát đã bị thương nặng  trong khi  đấu súng với những tên tội phạm.

 

Phát biểu về vụ việc này, Tổng thống Mỹ Obama nói: Đây là vụ xả súng kinh hoàng ở căn cứ quân sự Fort Hood, tôi xin gửi lời cầu chúc với những người lính bị thương và chia sẻ đối với gia đình của những nạn nhân thiệt mạng. Thật là đáng sợ khi lính Mỹ bị bắn chết tại căn căn  quân sự trên chính đất của Mỹ.

 

Các gia đình Mỹ có con em đóng quân tại khu vực này đang rất lo lắng về tính mạng của người thân. Tuy nhiên cảnh sát Mỹ vẫn ra lệnh phong tỏa khu vực này.

 

Hồi tháng 5 vừa qua, một binh sỹ Mỹ cũng  đột ngột xả súng giết chết 5 đồng đội tại một căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq.