Chìm tàu ngoài khơi Li-Băng, hàng chục người gặp nạn

10:49, 18/12/2009

Hoạt động cứu nạn đang diễn ra sau khi con tàu chở 83 hành khách và thủy thủ đoàn cùng nhiều vật nuôi chìm tại ngoài khơi phía bắc Li Băng trong một trận bão.  

 

Tàu  Danny F II mang cờ Panama bị lật ngoài khơi cách Tripoli, Li Băng gần 20km sau khi gửi đi tín hiệu gặp nguy hiểm.

 

Các quan chức cho biết, ít nhất 19 người sống sót từ con tàu đi từ Uruguay tới cảng Tartous của Syria - đã được đưa lên bờ.

 

Li Băng hiện đang phải gánh chịu cơn bão và mưa lũ khá nặng nề.

 

Các quan chức cứu hộ Li Băng nói, 1 trong số những người được cứu là người Philipin, người kia đến từ Pakistan. "Họ bị rất hoảng sợ và lạnh cứng khi chúng tôi vớt họ lên khỏi mặt nước. Nếu biển vẫn nặng thì chúng tôi hy vọng sẽ tìm thấy nhiều người sống sót nữa, nhưng nếu bão lại mạnh lên thì họ sẽ có ít cơ hội sống được thêm 1 giờ nữa dưới nước".

 

Tất cả gia súc đều được cho là đã chết.

 

Phát ngôn viên Quân sự Li Băng cho hay, thủy thủ đã kịp phân phát áo cứu hộ khi con tàu lật.

 

Người vận hành con tàu Agencia Schandy thông báo, trên tàu Danny F II có 6 hành khách - 4 ngườ Uruguay, 1 người Brazil và 1 người Úc.

 

Tàu rời Montevideo vào ngày 23/11 với 10.224 con cừu và 17.932 con gia súc khác.

 

Hiện tại, tàu của Hải quân Li Băng và lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Li Băng (Unifil) đang tiến hành tìm kiếm, cùng với 1 tàu dân sự khác của Li Băng.

 

Một quan chức an ninh Li Băng nói, con tàu hàng này đã gửi đi tín hiệu gặp nguy hiểm vào chiều ngày 17/11, nhưng đã chìm trước khi tàu của Hải quân Li Băng tới được khu vực đó.