Cơ quan tình báo Pakistan bị tấn công

09:40, 09/12/2009

Hôm 8/12, các chiến binh được trang bị rocket, lựu đạn và một chiếc xe tải chất đầy chất nổ đã tấn công văn phòng của cơ quan tình báo chính của Pakistan ở thành phố Multan, cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người.

 

Theo quan chức hàng đầu của thành phố Multan - ông Sayed Mohammad Ali Gardezi cho biết, ít nhất 2 chiến binh được trang bị súng và rocket đã cố gắng tấn công vào văn phòng của cơ quan tình báo Inter Services Intelligence.

 

"Các binh lính đã bắn trả và giết chết 2 chiến binh này. Những kẻ tấn công không thành công trong việc phá hủy mục tiêu nhưng một tòa nhà khác của lực lượng quân đội Pakistan đã bị hư hỏng", ông Gardezi cho hay.

 

Sau đó, các chiến binh đã cho phát nổ một khối lượng lớn chất nổ được chất trong một chiếc xe tải đỗ gần đó. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ đây có phải là một vụ đánh bom tự sát hay không.

 

Ông Kaleem Ullah thuộc cơ quan khẩn cấp của thành phố Multan cho tờ AFP biết 12 người, hầu hết là dân thường, đã chết trong vụ nổ bom và 18 người khác bị thương.

 

Vụ tấn công mới nhất ngày hôm nay xảy ra chỉ vài giờ sau vụ đánh bom tự sát vào một khu chợ ở trung tâm thành phố Lahore đêm hôm 7/12. Hai quả bom phát nổ đã nhấn chìm các cửa hàng trong biển lửa và chôn sống nhiều người trong đống đổ nát. Có tất cả 49 người đã thiệt mạng và hơn 150 người bị thương trong vụ tấn công này.

 

"Nó giống như ngày tận thế", ông Mohammad Billal - một chủ cửa hàng ở khu chợ bị đánh bom, cho biết. "Tôi nhìn thấy mọi người gào khóc và nhiều người chết. Một số người chết cháy".

 

Cũng trong ngày hôm qua, 8 giờ trước khi xảy ra vụ tấn công ở Lahore, một kẻ đánh bom tự sát đã cho phát nổ một quả bom ở một tòa án thuộc thành phố Peshawar làm 10 người thiệt mạng.

 

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về cả 3 vụ đánh bom nói trên nhưng các quan chức tin rằng vụ tấn công ở thành phố Lahore là do Taliban gây ra để trả thù chiến dịch quân sự đầy tham vọng của quân đội Pakistan nhằm xóa sổ các xào huyệt của Taliban ở Nam Waziristan.