Nga hoàn tất phát triển hệ thống tên lửa tiên tiến trước năm 2016

09:09, 10/12/2009

Cơ cấu hệ thống tên lửa đến năm 2020 sẽ gồm 2 thành phần, là các tổ hợp tên lửa tĩnh đặt trong hầm ngầm có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao và các tổ hợp tên lửa cơ động có độ ổn định cao.   

 

Nga sẽ hoàn tất phát triển các hệ thống tên lửa tiên tiến vào năm 2016. Đây là tuyên bố đưa ra hôm qua của Tư lệnh Binh chủng tên lửa chiến lược Nga, Thượng tướng Andrey Svaichenko tại Hội nghị Khoa học ứng dụng, nhân kỉ niệm 50 năm ngày thành lập binh chủng này.

 

Tướng Svaichenko cho biết, để giải quyết tốt các nhiệm vụ của Binh chủng tên lửa chiến lược Nga, cơ cấu hệ thống tên lửa đến năm 2020 sẽ gồm 2 thành phần, là các tổ hợp tên lửa tĩnh đặt trong hầm ngầm có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao và các tổ hợp tên lửa cơ động có độ ổn định cao. Cơ cấu này cho phép đảm bảo có phản ứng thích đáng đối với những nguy cơ hiện hữu và tiềm tàng với chi phí thấp nhất và rủi ro tối thiểu.

 

Tư lệnh Binh chủng tên lửa chiến lược Nga nhấn mạnh, trọng tâm chế tạo hệ thống tên lửa trong tương lai sẽ là cải tiến chất lượng của hệ thống này. Tới cuối năm 2016, các hệ thống tên lửa có thời hạn sử dụng được kéo dài sẽ chiếm không quá 1/5, trong khi các hệ thống mới sẽ chiếm khoảng hơn 2/3 toàn bộ lực lượng tên lửa của Nga.

 

Theo tướng Svaichenko, qui chế quốc gia hạt nhân của Nga, như một thực tế lịch sử, sẽ vẫn được duy trì trong tương lai gần một khi tiến bộ khoa học - kỹ thuật hoặc sự thay đổi tính chất các mối quan hệ quốc tế chưa khiến cho vũ khí hạt nhân mất đi vai trò kiềm chế của nó.