Thủ tướng Anh bất ngờ thăm Afghanistan

13:32, 14/12/2009

Chuyến thăm của ông Brown diễn ra hai tuần sau khi Anh gửi thêm 500 binh sĩ tới chiến trường Afghanistan

 

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Afghanistan, ông Siamak Herawi cho biết, ngày 13/12, Thủ tướng Anh Gordon Brown đã bất ngờ tới thăm quốc gia Nam Á này.

 

Theo ông Herawi, Thủ tướng Brown đã tới tỉnh Helmand ở miền Nam Afghanistan.

 

Trước đó, tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Kandahar, ông Brown đã hội đàm với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Afghanistan, Thủ tướng Brown cho rằng nỗ lực phối hợp các lực lượng liên quân với Chính phủ Afganistan là cách thức để đánh bại phiến quân Taliban, ngăn chặn các phần tử khủng bố Al-Qaeda có không gian hoạt động ở Afghanistan.

 

Thủ tướng Brown cũng cho rằng những tháng tới sẽ là rất quan trọng đối với Afghanistan. Trong khi đó, Tổng thống Karzai đã cam kết nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng chính quyền Afghanistan.

 

Trong thời gian ở thăm, ông Brown cũng đã đến kiểm tra các trang thiết bị quân sự mà Chính phủ Anh vừa chuyển đến Afghanistan, trong đó có các máy bay không người lái.

 

Thủ tướng Anh là quan chức cấp cao phương Tây thứ hai tới Afghanistan trong tuần qua, sau chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates. Chuyến thăm của ông Brown diễn ra hai tuần sau khi Anh gửi thêm 500 binh sĩ tới chiến trường Afghanistan.