Cảnh sát Pakixtan điều tra vụ đánh bom đẫm máu đầu năm mới

08:51, 03/01/2010

Ngày 2/1, các nhân viên điều tra Pakixtan đã bắt đầu công việc tại đống đổ nát sau vụ đánh bom đẫm máu hôm 1-1 tại một sân vận động ở làng Sa Hátxan Khan, nơi đang diễn ra một trận đấu bóng chuyền. Cảnh sát cho biết, khoảng 300kg chất nổ đã được sử dụng trong vụ này.

 

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức an ninh địa phương, kẻ đánh bom đã lái xe lao vào sân bóng chuyền giữa lúc mọi người đang mải xem một trận đấu, sau đó kích hoạt khối thuốc nổ có sức công phá cao chất trên xe. Theo thông tin mới nhất, số người thiệt mạng đã lên tới 93 người, trong đó có 6 trẻ em và 50 người khác bị thương. Hơn 20 ngôi nhà xung quanh gần sân vận động bị sập hoàn toàn.

 

 Mỹ và Anh đã lên án vụ đánh bom "kinh hoàng" trên. Ngoại trưởng Mỹ Hilari Clintơn ngày 1-1 cho biết, Mỹ cực lực lên án vụ tấn công nhằm vào dân thường ở Pakixtan trong ngày đầu năm mới và chia buồn với gia đình các nạn nhân cùng toàn thể nhân dân Pakixtan. Anh cũng cam kết phối hợp với Ixlamabát nhằm ngăn chặn các nguy cơ của chủ nghĩa cực đoan bạo lực.

 

Ngày 2/1, các phần tử nổi dậy đã cho nổ tung hai ngôi trường và một cơ sở y tế trọng điểm tại khu vực bộ tộc phi luật pháp ở Tây bắc Pakixtan, giáp biên giới Ápganixtan. Cảnh sát khu vực và giới chức tình báo đã xác nhận vụ tấn công trên, song hiện chưa có thông tin về thương vong.