Thời tiết giá rét gây thiệt hại tại nhiều nơi trên thế giới

07:47, 05/01/2010

Ngày 4-1, Hãng tin THX cho biết, giao thông ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã bị ảnh hưởng nặng nề do đợt mưa tuyết. Sân bay quốc tế chính tại Bắc Kinh đã phải đình hoãn 491 chuyến bay và hủy bỏ 756 chuyến khác. Học sinh các trường tiểu học và trung học phải nghỉ học.

 

Trong khi đó, đến ngày 4/1, các cơ quan hữu quan của Trung Quốc mới trợ giúp và đưa về nơi an toàn hơn 800 hành khách trên chuyến tàu hỏa từ thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang) đến thành phố Bao Đầu (Nội Mông). Trước đó, đoàn tàu này đã phải dừng lại vì 15 toa tàu đang ở khu đất thấp đã bị tuyết vùi lấp, khiến hơn 1.000 hành khách và nhân viên trên tàu bị mắc kẹt.

 

* Tại Hàn Quốc, cùng ngày, theo Cục Khí tượng - Thủy văn nước này, tuyết đã rơi dày khoảng 25,8cm tại thủ đô Xơun và cũng đã rơi nhiều tại một số tỉnh miền Trung như Ganguôn và Chungchêong. Đây là lần đầu tiên tuyết rơi dày hơn 20cm trong 41 năm qua. Giao thông ở thủ đô Xơun bị tắc nghẽn trầm trọng. Hoạt động của tàu điện ngầm cũng bị cản trở. Các dịch vụ vận chuyển hàng không và đường thủy đã bị rối loạn.

 

Trong khi đó, tại miền Bắc Ấn Độ, hàng chục người vô gia cư và người già đã chết vì thời tiết giá rét. Nhiệt độ ở một số bang như Pungiáp, Hariana và Uta Prađét, thuộc miền Bắc Ấn Độ đã xuống mức 0 độ C.

 

Tại Thụy Sĩ, cảnh sát nước này cho hay, tuyết lở đã vùi lấp một nhóm người đi trượt tuyết ở thung lũng Điemtig cách thủ phủ Bơn khoảng 40km về phía nam. Khi sự việc xảy ra, một đội cứu hộ đã được huy động tới hiện trường. Đội này sau đó bị đợt tuyết lở thứ hai ụp xuống tại cùng địa điểm với đợt lở đầu. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng do đợt lở tuyết này.