Động đất làm rung chuyển Bắc California

09:11, 05/02/2010

Một trận động đất mạnh 6,0 độ richter vừa xảy ra tại vùng bờ biển Bắc California, làm rung chuyển toàn bộ khu vực. Tuy nhiên, hiện tại, chưa có thông tin thiệt hại về người và tài sản.  

 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết tâm chấn của trận động đất nằm ở phía tây biển Thái Bình Dương, cách thị trấn Petrolia, hạt Humboldt của Bắc California 56 km và cách thành phố Eureka gần 80km về phía tây. Trận động đất xảy ra ở độ sâu 11 km so với mặt đất. Tuy nhiên, trận động đất này đã được người dân cảm nhậm ở tận thành phố San Francisco, cách tâm chấn khoảng 440 km.

 

Động đất xảy ra khoảng lúc 12h20 (Giờ địa phương). Nhiều người dân cho biết họ cảm nhận rõ sự rung lắc do động đất gây ra.

 

Văn phòng cảnh sát hạt Humboldt cho biết hiện tạ vẫn chưa có thông tin gì về thiệt hại về người và vật chất. Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia cho biết không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra sau trận động đất này.

 

Người phát ngôn của cơ quan khẩn cấp California, ông Jordan Scott cho biết: “Hiện tại chưa có thông tin về thiệt hại do trận động đất này gây ra. Chúng tôi đang thu thập thông tin cập nhật”.

 

Trước đó ngày 9/1, một trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra ở thị trấn Eureka với 26.000 nhân khẩu cũng đã khiến người dân hoảng sợ. Trước đó, vào những năm 2005 và 1992, Bắc California đã từng phải hứng chịu hai trận động đất mạnh tới 7,2 độ richter