Iran sẽ xử tử 9 đối tượng liên quan tới bạo động

10:29, 03/02/2010

Thứ trưởng Tư pháp Iran Seyyed Ebrahim Raissi ngày 2/2 tuyên bố nước này sẽ "sớm xử tử" 9 đối tượng bị cáo buộc âm mưu lật đổ chế độ Hồi giáo trong vụ bạo động sau cuộc bầu cử hồi giữa năm 2009.

 

Nguồn tin của hãng Fars cho biết, tại cuộc họp chính trị được tổ chức ở thành phố thánh địa Qom tối 1/2, ông Raissi thông báo, 2 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình và bị kết án tử hình với tội danh gọi là Mohareb- “kẻ thù của Thượng đế", đã bị treo cổ ngày 28/1 vừa qua. Tới đây, chính quyền sẽ "sớm xử tử" thêm 9 người nữa.

 

Những người này bị bắt giữ vì đã tham gia vào các cuộc biểu tình "gây chia rẽ và lật đổ chế độ". Các thủ lĩnh phe đối lập Mirhossein Moussavi và Mehdi Karoubi đã lên án các cuộc hành hình trên và cho rằng, 2 đối tượng vừa bị xử tử này đã bị bắt trước cuộc bầu cử Tổng thống đến vài tháng và không hề làm gì trong vụ bạo động nói trên.

 

Ngày 2/2, ông Moussavi khẳng định sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh chính trị bất chấp sức ép từ phía lực lượng bảo thủ nhằm ngăn chặn hoạt động biểu tình chống chính phủ.