Phát hiện hơn 900 quả đạn pháo từ thời thế chiến thứ II ở Moscow

11:00, 18/03/2010

Các chuyên gia tháo gỡ bom, mìn Nga hôm qua (17/3) đã phải tháo gỡ hơn 900 quả đạn pháo chưa nổ còn sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ II ra khỏi một công trường làm việc ở phía tây bắc thủ đô Moscow, ông Yevgeny Bobylyov - một phát ngôn viên của Bộ Các tình trạng khẩn cấp cho biết.

 

Hàng trăm quả đạn pháo này đã được các công nhân phát hiện khi đang làm công việc bảo dưỡng các công trình, trong đó có việc thay thế đường ống dẫn nước ngầm. Khoảng 100 người dân phải sơ tán khỏi các khu chung cư gần đó và khu vực có đạn pháo đã được phong tỏa, cấm mọi phương tiện giao thông.

 

"Theo thông tin được xác nhận, 916 quả đạn pháo đã được tìm thấy. 40 trong số này được trang bị các ngòi nổ," ông Bobylyov cho hay.

 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết số đạn dược trên có thể đã được lên kế hoạch chuyển lên tiền tuyết trong cuộc chiến bảo vệ thủ đô Nga trong thời điểm diễn ra Cuộc Chiến đấu Moscow năm 1941 nhưng đã bị bỏ lại khi Không quân Đức oanh tạc khu vực.

 

Theo các quan chức thành phố, mỗi năm có khoảng 200 đến 300 quả bom, đạn pháo và các loại đạn dược khác được tìm thấy ở thủ đô Moscow, hầu hết là ở khu vực phía bắc và tây bắc thành phố.