Ai Cập sẽ hỗ trợ Lebanon và Syria nếu Israel tấn công

16:41, 25/04/2010

Ngoại trưởng Ai Cập Ahmed Abul Gheit  khẳng định Ai Cập sẽ hỗ trợ Syria và Lebanon chống lại bất kỳ sự xâm lược nào của Israel.

 

Phát biểu sau khi đến sân bay quốc tế Beirut, ngày 24/4, ông Abul Gheit cho biết mục đích chuyến thăm này là nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hỗ trợ đất nước, nhân dân Lebanon. Ai Cập đặc biệt quan tâm tới Lebanon, nhất là là các vấn đề nhạy cảm.

 

Trả lời câu hỏi của các phóng viên về vấn đề tên lửa Scud mà Israel cho rằng Syria đã cung cấp cho Phong trào Hezbollah ở Lebanon, và Israel có thể tấn công Syria nếu bị Hezbollah tấn công, Ngoại trưởng Ai Cập nói rằng: “Chúng tôi không mang một thông điệp nào từ Israel. Tên lửa Scud hay các loại tên lửa khác liên quan đều là sự lừa dối và nực cười. Ai Cập luôn bên cạnh LebanonSyria chống lại bất kỳ sự xâm lược nào. Chúng tôi sẽ hỗ trợ SyriaLebanon, cũng như  nhân dân hai nước.”

 

Vừa qua, Tổng thống Israel Shimon Peres nói rằng Syria đã chuyển tên lửa Scud cho Hezbollah. Nếu bị Hezbollah tấn công bằng tên lửa Scud, Israel sẽ tấn công Syria. Tuy nhiên, Syria đã chối bỏ điều này và cáo buộc Israel đang khởi động cho một cuộc tấn công có thể ở khu vực.