Chính phủ Thái Lan sẽ áp dụng biện pháp mạnh

15:35, 16/04/2010

Sáng 16/4, tại Trung tâm tình trạng khẩn cấp, Phó Thủ tướng phụ trách an ninh và là Giám đốc Trung tâm tình trạng khẩn cấp Suthep Thuagsuban họp báo thông báo các biện pháp của chính phủ giải quyết tình hình khủng hoảng chính trị hiện nay.

 

Phó Thủ tướng Suthep cho biết, hiện những kẻ khủng bố đã trà trộn vào đám đông biểu tình. Trung tâm tình trạng khẩn cấp thông báo người dân nên tránh xa những kẻ này. Trung tâm sẽ áp dụng các biện pháp mạnh xử lý những kẻ khủng bố và lãnh đạo UDD vi phạm pháp luật.

 

Liên quan đến việc lãnh đạo Mặt trận Dân chủ chống độc tài UDD (phe Áo đỏ) tuyên bố sẽ kéo đến các đài phát thanh, truyền hình tại Bangkok, đặc biệt là đài truyền hình quốc gia Thái Lan NBT Phó Thủ tướng Suthep nói: “Việc lực lượng biểu tình sẽ xông vào đài truyền hình, phát thanh hoặc cơ quan báo chí đe dọa báo chí làm theo chỉ đạo của UDD, chính phủ không thể chấp nhận được. Tôi đã ra lệnh cho lực lượng an ninh bảo vệ các đài phát thanh truyền hình và cơ quan báo chí. Nếu lãnh đạo UDD chỉ đạo lực lượng biểu tình Áo đỏ xông vào chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý. Tôi xin thông báo với mọi người rằng, trường hợp này là cần thiết mà chính phủ phải xử lý bằng biện pháp mạnh chấm dứt các hành động đe dọa có tính chất khủng bố này. Nhân dịp này, tôi cũng kêu gọi người dân làm tai mắt cho chính phủ nếu thấy lãnh đạo UDD ở đâu và dấu vết bọn khủng bố như trong ảnh báo ngay cho nhà chức trách. Chúng tôi sẽ bắt ngay lập tức. Thông báo này là một phần trong kế hoạch hành động của Trung tâm tình trạng khẩn cấp”.

 

Trước đó, Trung tâm tình trạng khẩn cấp đã triệu tập khoảng 50 doanh nghiệp và các chính trị gia bị coi là có liên quan UDD đến báo cáo tại trung tâm .

 

Sáng 16/4, Chính phủ Thái Lan đã điều 400 cảnh sát thuộc lực lượng đặc nhiệm bao vây khách sạn SC Park bắt 4 lãnh đạo chủ chốt của UDD đang ẩn nấp tại đây. 4 lãnh đạo của UDD này đều bị lệnh bắt của Tòa án hình sự ngày 8/4 vừa qua, trong đó có ông A-rít-sơ-măn Pông-rương-rong người từng chỉ huy lực lượng biểu tình Áo đỏ xông vào khu vực tổ chức hội nghị cấp cao ASEAN tại Pattaya tháng 4/2009 làm phải hủy bỏ hội nghị và xông vào khuôn viên tòa nhà quốc Hội Thái Lan đầu tháng 4 vừa qua, vi phạm luật an ninh nội địa .