Trung Quốc: Số người chết vì động đất lên tới hơn 1.700

15:03, 19/04/2010

5 ngày sau trận động đất kinh hoàng 7,1 độ richter, tại huyện Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải, Tây bắc Trung Quốc, theo Hãng tin THX, tính đến trưa 18-4, số người thiệt mạng đã lên tới 1.706 người, hơn 12.000 người bị thương (trong đó có hơn 1.400 người trong tình trạng nguy kịch) và 256 người mất tích.

 

Hiện tại, công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương để hỗ trợ những người bị nạn. Tuy nhiên, công tác này đang gặp khó khăn do thời tiết xấu với nhiệt độ ban đêm xuống tới OoC. Sáng cùng ngày, sau khi cắt ngắn chuyến thăm các nước Mỹ Latinh về nước, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã tới huyện Ngọc Thụ để chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả động đất.

 

Theo một quan chức Cơ quan cứu trợ khẩn cấp, đến nay đã có hơn 15 nghìn người tham gia cứu trợ, trong đó có hơn 11 nghìn người thuộc lực lượng cảnh sát, Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), 2.800 nhân viên cứu hỏa và các lực lượng đặc nhiệm đang tích cực tìm kiếm người mất tích trong các tòa nhà đổ nát. Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc cũng nhận được số tiền gần 21 triệu NDT của nhân dân các địa phương trong cả nước quyên góp cho người dân bị nạn ở tỉnh Thanh Hải…