Lại xảy ra đánh bom liều chết tại Afghanistan

07:13, 19/05/2010

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, ngày 18/5, phiến quân Taliban đã thực hiện một vụ đánh bom xe nhằm vào một đoàn xe quân sự của Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO cầm đầu (ISAF) tại thủ đô Kabul vào giờ cao điểm, làm 18 người thiệt mạng

 

Trong số người thiệt mạng có 5 lính Mỹ, một lính Canada và 12 dân thường Afghanistan. Ngoài ra, 47 người khác bị thương và hàng chục xe ô tô dân sự cũng bị phá hủy.

 

Đây là một trong những vụ tấn công liều chết đẫm máu nhất của phiến quân Taliban ở thủ đô Kabul trong hơn 1 năm qua, và là dấu hiệu cho thấy bạo lực gia tăng ở nơi này.

 

Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã mạnh mẽ lên án vụ tấn công vừa nêu, đồng thời nhấn mạnh rằng, NATO quyết tâm thực hiện sứ mệnh bảo vệ người dân Afghanistan và tiếp tục tăng cường hỗ trợ nước này chống khủng bố.

 

** Người đứng đầu Phái bộ của Liên Hợp Quốc ở Afghanistan vừa lên tiếng chỉ trích vụ đánh bom xe của phiến quân Taliban nhằm vào một đoàn xe quân sự của Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO cầm đầu (ISAF) tại thủ đô Kabun của Afghanistan vào giờ cao điểm ngày 18/5, gây thiệt hại lớn về người và của.

 

Phát biểu trước báo giới, ông Staffan de Mistura, đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc ở Afghanistan nhấn mạnh, vụ bạo lực này là vô nhân tính. Việc giết hại các dân thường Afghanistan và lực lượng gìn giữ hoà bình ở Liên Hợp Quốc, những người có nhiệm vụ mang lại sự ổn định cho Afghanistan cần phải bị chấm dứt. Ông Staffan de Mistura cũng bày tỏ tiếc thương sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân và cầu chúc cho những người bị thương đang phải nằm điều trị ở bệnh viện sớm được hồi phục.