Mỹ tăng thêm 850 binh sĩ tới Afghanistan

15:52, 05/05/2010

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates đã thông qua việc triển khai khoảng 150 lính thủy đánh bộ và một Tiểu đoàn bộ binh cho một sứ mệnh kéo dài từ 3-4 tháng. 

 

Bộ quốc phòng Mỹ ngày 4/5 cho biết, quân đội Mỹ đã ra lệnh cho 850 binh sĩ tới Afghanistan để bổ sung cho lực lượng huấn luyện an ninh đang bị thiếu hụt. Động thái này diễn ra trong bối cảnh các đồng minh châu Âu cần có thêm thời gian để triển khai lực lượng tương tự của mình.

 

Thư ký báo chí Geoff Morrell cho biết, động thái này của Lầu Năm Góc sẽ  giúp đảm bảo công tác đào tạo cho quân đội và cảnh sát Afghanistan không bị ngắt quãng hoặc giảm nhịp độ, khi các nước châu Âu cũng đang nỗ lực nhằm đáp ứng những cam kết cung cấp lực lượng huấn luyện của họ.

 

Trong một diễn biến khác, Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) do Mỹ dẫn đầu tại Afghanistan ngày 4/5 thông báo, đã có 3 binh sĩ thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tử nạn trong 24 giờ qua tại miền Nam và Tây Nam Afghanistan, trong đó có 2 binh sĩ Anh và một binh sĩ Canada.

 

Hãng tin Pháp AFP cho biết, kể từ đầu năm đến nay, đã có 178 binh sĩ nước ngoài thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ tại chiến trường Afghanistan.