Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại Mỹ

10:06, 03/05/2010

Một nhóm Taliban tại Pakistan đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công bất thành tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York tối hôm 1/5.

 

Trong một đoạn video tải trên YouTube, nhóm Tarik-e-Taliban tuyên bố đó là hành động trả thù cho vụ tiêu diệt hai nhân vật hàng đầu của mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda ở Iraq gần đây, cũng như các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của quân đội Mỹ vào lãnh thổ Pakistan.

 

Tuy nhiên, cảnh sát hôm qua xử lí một quả bomb tìm thấy trên xe, nhưng chưa thấy có dấu hiện nào khẳng định Taliban đã gây ra vụ này.

 

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Janet Napolitano cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố, tuy nhiên bà và các quan chức chưa tuyên bố chính thức nguyên nhân vụ tấn công, liệu có mối liên hệ nào đó với các nhóm Hồi giáo hay là một nguyên nhân nào khác ngay ở Mỹ.

 

Vụ việc xảy ra vào buổi tối 1/5 khi Quảng trường Times Square đông kín khách du lịch và người đi xem hát kịch. Sau khi phát hiện ra chất nổ trên một chiếc xe đang bốc cháy, nhà chức trách thành phố New York đã lập tức phải sơ tán tất cả những người tại hiện trường và những người sống trong các tòa nhà gần Quảng trường Thời đại.